SlideShow chính
SlideShow chính
SlideShow chính
SlideShow chính
SlideShow chính
SlideShow chính
SlideShow chính
Đặt Phòng trực tuyến

Du lịch Mũi Né ghé thăm đồi cát bay

13/12/2019 3383 lượt xem
Trang chủ Tin tức
“Đồi cát bay” vốn là một trong những bãi cát khổng lồ không có vị trí nhất đinh ở Mũi Né, vì tổng thể đồi cát này luôn luôn di chuyển. Ngoài ra, nơi đây còn có một cái tên khác là “đồi cát Hồng”, bắt nguồn từ chính màu sắc độc đáo của cát ở đây. Bởi ngoài những mảng cát trắng và vàng thường thấy ở những nơi khác, thì mảng cát hồng ở đây sinh ra nhờ sự kết hợp của cát mịn và quặng sắt (trước đây, khu này vốn có một mỏ sắt lâu năm).

ĐỒI CÁT BAY MŨI NÉ NẰM Ở ĐÂU

Đồi Cát Mũi Né nằm ở khu phố 5, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Là một trong những bãi cát trải dài nhiều km, lan rộng ở một diện tích không nhất định với tổng thể lớn. Đồi cát được hình thành từ rất lâu đời, có tổng diện tích gần 50ha từ tỉnh Bình Thuận đến Ninh Thuận. Cát ở đây có nhiều màu, chủ yếu là các màu: vàng, trắng ngà, đỏ sậm, đỏ nhạt… trộn lẫn vào nhau trông rất đẹp mắt.
 

LÝ GIẢI CÁI TÊN ĐỒI CÁT BAY

Đồi cát nơi đây mang tên gọi là Đồi cát bay, bởi hình dáng của nó thay đổi liên tục theo từng ngày, từng giờ. Đó chính là sự kỳ diệu của đồi cát mang đến, khiến khách du lịch Mũi Né cứ muốn khám phá nét đẹp ấy mãi mà không biết chán.

Nếu chúng ta du lịch Mũi Né ghé qua đồi cát bay vào mùa gió, thì những cồn cát được thay đổi biến dạng qua từng cơn lốc, nó thay đổi từng giờ và khó bắt gặp những hình ảnh ấy được tái dựng lại. Nguyên nhân của hiện tượng đặc biệt này là do đồi cát chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố của tự nhiên như: gió mùa, khí hậu, thời tiết… mà nhất là gió mùa. Hai cơ chế gió mùa Đông Bắc và Tây Nam ảnh hưởng trực tiếp lên vùng này gây nên hiện tượng biến chuyển không ngừng về diện mạo, hình dáng của đồi cát, qua đó tạo nên những cảnh quan vô cùng độc đáo.

SẮC MÀU ĐỒI CÁT BAY MŨI NÉ

 
Màu của cát nơi đây do mỏ sắt cũ kiến tạo, nên không cho một màu vàng duy nhất mà cho ra rất nhiều màu. Đơn cử như có đến 18 màu mà khách du lịch Mũi Né có thể thưởng thức, có thể liệt kê vài loại dưới đây:

✓ Màu đỏ: màu chính của cát, thấy nhiều và phổ biến nhất.
✓ Màu trắng: nằm trên bãi biển và pha tạp chất.
✓ Màu hồng: màu nằm dưới màu đỏ, thấy nhiều bên kia đồi cát bay, tại Suối Tiên - Suối Hồng Âu Cơ - Lạc long Quân.
✓ Màu trắng xám: màu cát này nằm tập trung ranh giới của Ninh Thuận và Bình Thuận trải dài trên diện rộng, là nguyên nhân của việc đất đai kém màu mỡ.
✓ Màu đỏ đen: màu pha bùn, cứng và khó hòa tan, màu này tập trung tại Bồng Lai Tiên Cảnh.

ĐỒI CÁT LÀ NGUỒN CẢM HỨNG NGHỆ THUẬT

Cát ở đây đã từng làm say lòng các nghệ nhân tranh cát, khi miệt mài tìm kiếm nguyên liệu để tạo ra những bức tranh cát nhiều màu sắc độc đáo.Việc tạo nên trăm hình, trăm dáng của cát là do gió bào mòn và thổi bay lớp cát mỏng manh phía trên. Kết hợp với việc xâm thực của cát và hiện tượng rạng của bờ biển, khiến cho hiện tượng sa mạc hóa và sạt lở của bờ biển diễn tiến vô cùng nghiêm trọng. Đây là điểm tham quan thu hút khá nhiều du khách đi tour du lịch Mũi Né do hình dáng đẹp của cát và màu sắc của cát.

Điểm độc đáo nhất khi du lịch Mũi Né ghé đồi cát bay chính là, sau mỗi đợt gió lớn hoặc trải qua khoảng thời gian một ngày đêm thì diện mạo của đồi cát lại trở nên mới nguyên, khác hẳn với hình dạng trước đó. Gió kiến tạo đồi cát thành vô số hình thù: con thú nằm phủ phục, thiếu nữ khoả thân nằm sấp, dốc đứng như đụn rơm, leo đến ngọn cũng khiến ta mất bao nhiêu hơi sức.
 

ĐỒI CÁT BAY – ĐIỂM ĐẾN KHÔNG THỂ BỎ QUA DU LỊCH MŨI NÉ

Khách du lịch Mũi Né đến đồi cát bay vào mùa mưa thì sẽ chứng kiến khung cảnh đồi cát như khoác lên một màu sắc huyền ảo, khác hẳn màu “truyền thống” vàng cam trong bụi mờ gió cát. Vì những đặc điểm lý thú này, đồi cát Mũi Né trở thành một điểm tham quan hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.
 

TRƯỢT CÁT Ở ĐỒI CÁT BAY

Trượt cát là trò chơi phổ biến và vui nhộn nhất tại nơi đây. Bạn cần thuê ván trượt với giá khoảng tầm 10,000 VNĐ/ván và không tính thời gian nhé. Việc chọn đồi cát nào để lăn lê đều theo ý của bạn, hãy chú ý là đừng đi quá xa để khi quay về khá mệt. Thêm nữa là đồi cát nào càng cao, trượt ván sẽ càng thích!

Nguồn: Sưu tầm

Đặt Phòng
Top